Cách Sử Dụng Mailing Trong Word 2013

Trộn thư (Mail Merge) là tác dụng rất có lợi trong Microsoft Word, tài năng này giúp chúng ta giảm thiểu đáng kể thời hạn chèn danh sách thông tin từ Excel vào các loại văn phiên bản như: giấy mời, thông báo, phiếu điểm, giấy báo lương,….

Bạn đang xem: Cách sử dụng mailing trong word 2013

Mặc dù nhân tài rất có ích nhưng vẫn còn đó nhiều bạn chưa chắc chắn đến tác dụng trộn thư này. Tiếp sau đây là bài viết rất hữu ích Trung trọng tâm tin học tập MOS cung ứng giúp các bạn có thể dễ dàng sử dụng bản lĩnh trộn thư trong Word.


Các bước trộn thư (Mail Merge) vào Word

Bước 1: Mở tệp tin Word mẫu, chọn tab Mailings -> Start Mail Merge -> Step by Step Mail Merge Wizard

 

*

Bước 2: Xuất hiện Mail Merge ở phía bên phải Word, các bạn chọn

Tại Step 1: Letters

Tại Step 2: Use the current document

Tại Step 3: Use an existing list nếu danh sách có sẵn, các bạn cũng có thể chọn Type a new list để tạo danh sách mới. Kế tiếp nhấn Next: Write your letter.

*

Bước 3: Trong vỏ hộp thoại Select Data Source, các bạn chọn đến danh sách có sẵn với nhấn Open.

 

*

Bước 4: chọn sheet chứa tài liệu cần sử dụng. Lấy một ví dụ ở file Excel này sheet1 là sheet chứa dữ liệu, ta lựa chọn Sheet1. Sau đó nhấn OK

 

*

Bước 5: Trong vỏ hộp thoại Mail Merge Recipients, chúng ta chọn dữ liệu cần chèn bằng cách đánh vết vào các ô vuông trước tài liệu đó. Nếu chèn vớ cả các bạn chọn đánh dấu vào ô vuông cạnh Data Source.

Sau khi chọn xong chúng ta nhấn OK.

Xem thêm: Đêm Nhạc Trên Mây Đà Lạt Lãng Mạn, Hẹn Hò Cùng Âm Nhạc… Trên Mây Tại Đà Lạt

*

Bước 6: Chọn Next: Write your letter.

*

Bước 7: Trong cách tiếp theo, chúng ta đặt bé trỏ con chuột vào vị trí đề nghị chèn dữ liệu, tiếp đến nhấn vào More items. Mở ra hộp thoại Insert Merge Field, chúng ta chọn trường tài liệu đúng với nội dung cạnh nhỏ trỏ loài chuột và nhấn Insert để chèn.

*

Sau khi thực hiện thao tác chèn list word của bạn sẽ có hình dạng dưới. Chọn Next: Preview your letters.

*

Bước 8: Chọn Next: Complete the merge để ngừng quá trình trộn thư.

*

Bước 9: Để xem tất cả các trang sau thời điểm trộn, chúng ta chọn Edit individual letters và chọn OK tại hộp thoại Merge lớn New Document. 

*
Bước 10: lựa chọn Save 

Lời kết

Thông tin liên hệ