Đánh Số Trang Mục Lục Trong Word 2010

Đánh số trang và sản xuất mục lục auto trong Word cho các bài luận văn, thiết bị án hay các bài phân tích khoa học là làm việc cực quan trọng giúp cho bản Word của bạn trông chuyên nghiệp, ví dụ và giúp tín đồ đọc thuận lợi theo dõi hơn. Hai làm việc này tuy đơn giản và dễ dàng nhưng không phải ai cũng thực hiện tại được. Vì vậy, trong bài viết này, Tin học MOS sẽ hướng dẫn chúng ta một cách cụ thể làm thay nào nhằm đánh số trang và tạo nên mục lục tự động trong Word.

Bạn đang xem: Đánh số trang mục lục trong word 2010


Đánh số trang cho văn bạn dạng trong Word ban đầu từ page đầu tiên

Bước 1: Đầu tiên chúng ta chọn Insert -> Page number

Bước 2: chắt lọc kiểu viết số trang

Sau lúc đã lựa chọn Page number -> trên thanh phương pháp sẽ xuất hiện các lựa chọn:

Top of Page: Đánh số sinh hoạt phía trên.Bottom Page: Đánh số sinh sống phía dưới.Page Margins: Đánh số ngơi nghỉ lề phía bên trái hoặc phải.Current Position: Đánh số tại địa điểm của bé trỏ chuột.

Thông thường, hầu như người dùng sẽ chắt lọc Bottom of Page giúp cho bản trình bày được khoa học và nhỏ gọn hơn.

Xem thêm: 50+ Hình Nền Rừng Cây Đẹp Thiên Nhiên Với Phong C Ảnh Rừng Cây Đẹp Mãn Nhãn

*

Bước 3: hoàn thành thao tác

Sau khi đã dứt đánh số trang -> Click vào “X” để thoát

Tạo mục lục tự động trong Word

Bước 1: Đánh vệt mục lục

Tại thẻ Home, mục Styles, chọn Heading phù hợp bạn muốn áp dụng để sinh sản mục lục cho nội dung đã chọn.+ chọn tên mục lớn số 1 (tên sách, thương hiệu tiêu đề ….) cùng để Heading 1

*

+ tựa như các mục nhỏ hơn thì các bạn chọn các heading tốt hơn: Heading 2Heading 3,…

Lưu ý: chúng ta có thể tùy chỉnh chữ đến Heading bằng cách kích chuột bắt buộc vào Heading → Modify để sửa đổi định dạng phông chữ, kích cỡ chữ, thụt lề, giãn cách…

Nếu bạn muốn sử dụng định hình heading này cho tất cả tài liệu sau này, lựa chọn New Documents based on this template. Dấn OK nhằm lưu sở hữu đặt.

Bước 2: Đánh số trang

Để luôn thể cho việc tìm kiếm trang theo mục lục thì bạn chỉ cần thao tác chọn Insert  Page Number  chọn kiểu dáng đánh số trang

*

Bước 3: chế tạo ra mục lục tự động

Trước hết, bạn phải ngắt trang để sản xuất vị trí để mục lục (thường sống đầu hoặc cuối văn bản)+ Đặt trỏ chuột vào vị trí nên ngắt+ lựa chọn thẻ Layout → Breaks→ Next page

Sau đó, chọn References –> Tables of Content.

Bạn có thể tạo mục lục theo 2 cách

Chọn vào mục lục tất cả sẵn vào Word

*

Tự tạo thành mục lục bằng phương pháp nhấn vào Insert Table of contents…Xuất hiện hộp thoại, chúng ta tùy chọn những chỉnh sửa cùng nhấn OK để hoàn tất thao tác tạo mục lục trong Word.

Ở mục lục tự động hóa vừa được chế tạo ra ra, bạn có thể liên kết đến ngôn từ của mục lục bằng cách nhấn Ctrl+ bấm vào vào mục lục đó.

Như vậy các bạn đã chấm dứt xong mục lục của mình rồi. Thuộc xem thử kế quả nhé:

*

Lời kết về Đánh số trang và tạo ra mục lục auto trong Word

Vậy là qua nội dung bài viết của mongvuongthan.vn, bạn đã sở hữu thể hoàn toàn dễ ợt thực hiện được việc đánh số trang và tạo mục lục tự động trong Word rồi yêu cầu không nào?

Tóm tắt các bước đánh mục lục từ bỏ động trong Word:

B1: Đánh dấu mục lục bằng các heading

B2: Đánh số trang

B3: tạo nên mục lục tự động

Tóm tắt 3 bước đánh số trang

B1: Chèn Page Number

B2: lựa chọn kiểu khắc số trang

B3: hoàn tất thao tác

Tham khảo khóa Luyện thi MOS online, và Excel AZ trường đoản cú cơ bản đến nâng cấp và ứng dụng của Trung vai trung phong tin học văn phòng MOS để nâng cấp kỹ năng tin học văn phòng và thi chứng chỉ.

Thông tin liên hệ 

Trung chổ chính giữa tin học văn phòng công sở MOS – Viện Đào tạo vấn và hỗ trợ tư vấn doanh nghiệp – Đại học Ngoại Thương