NGÀY KHÔNG CÒN MẸ HD VIETSUB

Ngày không thể mẹ (The Preparation) là tập phim đầy êm ấm về tình mẫu mã tử, tình thân mái ấm gia đình của Hàn Quốc. Phim bao gồm sự góp mặt của tương đối nhiều diễn viên gạo nơi bắt đầu như Go Doo-shim, Kim Sung-kyun, Yoo Sun và được đạo diễn vì chưng Cho Young-jun, một nhà làm phim đang chập chững vào nghề.

Bạn đang xem: Ngày không còn mẹ hd vietsub


Ngày không thể mẹ – Teaser Trailer

Không cài tình tiết bên cạnh lề, không nỗ lực “thêm thắt” kịch tính và số đông phản ứng quá mức cần thiết cần thiết, Ngày không còn mẹ chậm rì rì đưa khán giả qua từng cung bậc cảm xúc khác nhau. Để rồi khi những phân đoạn sau cùng kết thúc, chỉ từ chút dư âm nhẹ nhàng ở lại vị trí sâu thẳm trái tim.


Ngày không hề mẹ và câu chuyện cảm đụng về tình mẫu mã tử

In-gyu (Kim Sung-kyun thủ vai) là một đại trượng phu trai đang gần ba mươi tuổi, tuy vậy anh chỉ có trí tuệ của một đứa con trẻ vì căn bệnh thiểu năng quái ác ác. Tất cả nhu yếu của In-gyu, từ ẩm thực ăn uống đến vệ sinh cá thể đều yêu cầu nhờ mang đến người bà mẹ Ae-soon (Ko Du-shim thủ vai), thậm chí anh còn hờn giận khi bữa tiệc không đúng ý.

*
Người mẹ Ae-soon và con trai In-gyu vào Ngày không hề mẹ

Về phần Ae-soon, bà gần như là không lấy làm phiền trước thể hiện thái độ của In-gyu nhưng mà còn liên tục chơi nghịch với con trai. Trường đoản cú trò oẳn tù tì đến vờ vịt giật kẹo, gần như khoảnh tương khắc vui chơi của hai mẹ con diễn ra xuyên xuyên suốt phần đầu của bộ phim truyền hình và cho thấy tình mẫu tử đầy thiêng liêng.

Quyết định đầy bất ngờ của người bà bầu bệnh tật

Dẫu không nhiều có, họ vẫn thoải mái với cuộc sống thường ngày của chủ yếu mình, dễ chịu và thoải mái với bữa cơm ít rau xanh thịt, căn hộ nhỏ tuổi chẳng có gì nhiều ko kể chiếc vô tuyến cũ mèm. Ở đó, cuộc sống đời thường trôi qua chậm trễ và bên cạnh đó kéo dài mang đến vô tận, cho đến khi bà Ae-soon phát hiện bản thân mắc trọng bệnh.

Thời gian đầu, triệu chứng chỉ dễ dàng và đơn giản là cơ tay chân, về sau khi thường xuyên bị đau đầu thì bà mới quyết định đi khám. Để rồi, lời nói của bác bỏ sĩ đã khiến con tín đồ ấy bàng hoàng khi biết nếu như không phẫu thuật, cơ hội sống chỉ từ lại 1 năm và thậm chí còn là sáu tháng.

Sáu tháng, khoảng thời gian ngắn ngủi nhằm một người dân có thể xong xuôi những trung ương nguyện cuối. Cùng với Ae-soon, điều đó còn khó khăn gấp bội vì mong ước của bà là In-gyu rất có thể sống từ lập, sự việc mà những người thường xuyên tiếp nhận như trưởng phòng an sinh Park (Park Chul-min thủ vai) cũng rất là e ngại.

“Nhưng bác gái à, sống độc lập cho dù được tập huấn ở cơ quan siêng trách, cũng phải mất tối thiểu một, hai năm. Và cũng có trường hợp thất bại. Cũng ko có nơi nào có thể lập tức thu dìm cậu ấy.

Thế yêu cầu tôi mới hy vọng tự dạy dỗ nó. So với người khác, tôi hiểu đàn ông mình hơn.

Chuyện đó…

Tôi ý muốn dạy nó trước khi làm phẫu thuật mổ xoang xem sao. Trưởng phòng Park, xin hãy góp tôi. Được không?”

Biết đoạn đường sắp tới sẽ rất khó khăn mà lại bà Ae-soon vẫn quyết định dạy In-gyu từng chút một. Từ các việc nấu nạp năng lượng đến di chuyển bằng phương tiện công cộng, người chị em ấy từ bỏ nhận bản thân gồm học vấn thấp nhưng vẫn kiên nhẫn đọc sách, mong muốn duy độc nhất vô nhị là giúp con mình từ bỏ lập về sau.

Hành trình từ lập khó khăn trước vươn lên là cố cuộc đời

Đối với những người thiểu năng trí tuệ, cuộc sống đời thường ngoài kia luôn tiềm ẩn những nguy hiểm không thể lường trước. Bản thân In-gyu tuy cứng cáp về thể xác tuy nhiên tự lập là chuyện cả đời, bắt gặp ánh nhìn đờ đẫn của những người thiểu năng khác cũng khiến cậu băn khoăn lo lắng và bối rối.

“Mẹ ơi.

In-gyu không thích ở đây. Chúng ta về công ty đi.”

Thế nhưng, In-gyu cũng cho khán giả thấy sự nỗ lực của riêng mình khi ngừng tốt mọi câu hỏi được hướng dẫn, từ bỏ phối hợp với đồng nghiệp trong tiệm bánh mang đến tự mình làm bếp ăn, di chuyển về bên bằng phương tiện đi lại công cộng.

Dẫu vết thương tư tưởng vẫn có những lần tái phát, chàng trai ấy vẫn biết kìm giữ và dỡ mở hơn với mọi người, thậm chí là niềm hạnh phúc dẫu tỏ tình không thành với thầy giáo Kyeong (Shin Se-kyung thủ vai).

*
In-gyu niềm hạnh phúc khi có thể bày tỏ tình yêu với cô giáo Kyeong

Vốn quan tâm đến như một đứa trẻ, không có bất kì ai nghĩ In-gyu lại hoàn toàn có thể nhớ hết sở thích của số đông người. Chỉ cho đến lúc anh tặng mẹ hộp bánh su kem tự làm, mọi tín đồ mới nhận thấy chàng trai này vẫn luôn giữ toàn bộ trong trái tim mình, âm thầm chờ ngày bộc lộ.

Không nhuốm màu bi lụy, Ngày không thể mẹ dem đến mắt nhìn đầy lành mạnh và tích cực cho khán giả và dẫn nhập chúng ta vào hành trình của In-gyu. Xuất phát điểm từ một chàng trai nhờ vào vào mẹ, anh dần dần tự lập và rất có thể đóng góp đến xã hội, đôi khi nuôi dưỡng mơ ước về rất nhiều vùng khu đất xa xôi.

Khi mái ấm gia đình là điều độc nhất còn lại 

Trước Ngày không còn mẹ, điện ảnh Hàn đã gồm nhiều bộ phim truyện về tình cảm gia đình như Lời hứa với cha, Điều ba người mẹ không kể cùng Điều cầu cuối của mẹ. Dẫu vậy, bài toán sở hữu một câu chuyện rất “đời” đó là yếu tố khiến phim trở bắt buộc đầy cảm xúc.

Xem thêm: Gợi Ý Cách Nấu Mì Quảng Tôm Thịt Đậm Đà, Ngon Hít Hà, Cách Nấu Mì Quảng Tôm Thịt Đậm Đà, Ngon Hít Hà

Ngoài In-gyu, bà Ae-soon còn một thiếu nữ tên Moon-kyung (Yoo-sun thủ vai), tuy nhiên hai bà mẹ con hiếm khi liên lạc với nhau. Chỉ cho đến khi Moon-kyung sale thất bại và về lại nhà thì quan hệ của cả mái ấm gia đình mới dần được ngày tiết lộ. 

*
Tuy có rất nhiều xung bỗng nhưng gia đình rồi sẽ trở về cùng nhau

Nơi thừa khứ ấy, In-gyu vì những lời người mẹ nói trong những lúc không thể kiềm chế mà sinh tổn thương trong cả năm tháng dài về sau, Moon-kyung nhẫn trọng tâm chối quăng quật đứa em mắc bệnh để lấy ông chồng giàu, cô thậm chí cấm đoán In-gyu xuất hiện ở đám cưới.

Để rồi trong dở cơm gia đình, câu nói ngô nghê của đứa con cháu gái Mi tuy vậy (Kim Ha-yeon thủ vai) đã mở ra nỗi niềm cơ mà In-gyu chôn đậy bấy lâu.

“Hôm chị đi đem chồng, In-gyu không được tham dự. In-gyu sẽ xem ảnh rồi. Ảnh chị mang lễ phục màu sắc trắng. Khôn cùng đẹp. Dẫu vậy In-gyu vẫn khóc, vị không được sống phổ biến với chị. Em rất đau lòng.”

Sau vớ cả, mái ấm gia đình là điều tốt nhất còn lại, tình thân là thiết bị không bao giờ có thể bóc tách rời. Nuối tiếc rằng các chi tiết về thời niên thiếu thốn của In-gyu lẫn Moon-kyung ko được khai thác kỹ lưỡng, phần làm sao dẫn tới những bỏ ngỏ trong xem xét khán mang về tình thân của nhì chị em. 

Quyết định xa lánh chưa bao giờ là điều dễ dàng

Không dấn thức được nhiều nhưng In-gyu vẫn mơ hồ phân biệt ẩn ý phía sau những lời nói của mẹ. Từ ý niệm về thiên đường đến sự tỏ rõ của dòng chết, tất cả đều khiến anh dần chuyển đổi theo thời gian. 

“In-gyu à, con tất cả biết chết là gì không?

Là lên thiên đường. 

Lên thiên mặt đường rồi con có biết sẽ xẩy ra chuyện gì không?

Được nạp năng lượng ngon, nghịch vui rồi về.”

Chàng trai ấy lúc đầu còn cực kỳ vui vẻ, chỉ khi cùng người mẹ ghé thăm công ty tang lễ thì mới hiểu được chân thành và ý nghĩa của sự ra đi. Hành động ôm đầu với chạy ra bên ngoài như một đứa trẻ là sự việc phản chống yếu ớt của anh lúc biết mình sau này không thể gặp mặt lại chị em thêm nữa, cũng ko thể đảo ngược điều đó.

Quyết định rời xa chưa lúc nào là điều dễ dàng, đến dù khám phá trước thì In-gyu cũng không thể vơi đi những câu hỏi còn quăng quật ngỏ. đàn ông trai ấy chỉ đành chống lại mọi bi đát đau sau đây bằng thú vui của mình, giữ nó tới những phút cuối.

*
Hai người mẹ con Ae-soon và In-gyu cùng đi dạo bộ bên trên bờ biển

Thời gian dần dần trôi, tía chú gà bé mà bà Ae-soon cài về nay chỉ với một, mặc dù nó sẽ đủ lông đầy đủ cánh và có thể tự mình sống sót. Hình ảnh này tượng trưng cho In-gyu khi anh có thể tự mình làm cho tất cả, thậm chí còn là nấu ăn uống cho mẹ hàng ngày và từ bỏ đi leo núi.

Không 1-1 thuần nói đến nỗi bi ai khi bắt buộc chia ly, Ngày không hề mẹ cho khán giả thấy số đông khía cạnh quan trọng khác của In-gyu. Anh thích hợp xem chương trình động vật hoang dã và ý muốn đặt chân đến những vùng đất xa xôi, ko tự giới hạn phiên bản thân bằng suy nghĩ của một đứa trẻ.

Dàn diễn viên đầy thực lực trong Ngày không thể mẹ

Sở hữu nhiều tác phẩm khá nổi bật như High Society, Kê Long tiên người vợ truyện, Ông chú của tôi, Khi hoa trà nở và mới đây nhất là Everglow, diễn viên gạo cội Go Doo-shim không chỉ là vang danh xứ Hàn hơn nữa được nghe biết ở nhiều nước Đông nam Á.

Bắt đầu diễn xuất từ thời điểm năm 1972, bà đã tất cả 45 năm kinh nghiệm tay nghề trong nghề vào thời điểm tham gia Ngày không còn mẹ. Mẫu người bà mẹ truyền thống, tận tụy và hy sinh cho gia đình là thế mạnh của Go Doo-shim, vậy đề xuất bà không gặp gỡ nhiều khó khăn khăn trong đợt trở lại này.

*
Diễn viên Go Doo-shim đã mô tả vai người bà mẹ một bí quyết hoàn hảo

Mấu chốt nằm ở vị trí Kim Sung-kyun, anh phải hết sức nhập vai trung phong để hoàn toàn có thể lột tả hình hình ảnh của In-gyu, cậu bé bị “mắc kẹt” trong thân hình người lũ ông gần bố mươi. Nhiều khán giả nhận xét tính cách 1-1 thuần của In-gyu tất cả phần giống như với Kim Sung-kyun, vai diễn thuộc tên anh trong Reply 1988.

Nổi danh qua nhiều tập phim như Găng tơ vô danh, Reply 1994, Kỷ nguyên bạo tàn với Reply 1988, Kim Sung-kyun cho biết thêm khả năng biến chuyển hóa nhiều mẫu mã và sự chuyên nghiệp hóa khi gia nhập Ngày không hề mẹ. Đạo diễn đến Young-jun cho biết thêm anh được bạn đồng nghiệp cung cấp rất nhiều.

“Kim Sung-kyun gọi cho tôi và nói “Vợ tôi đang khóc cạn nước mắt sau thời điểm đọc kịch bản”. Anh ấy đang xem cực kỳ nhiều video clip về người khuyết tật và phân tích thông tin về họ.”

Chậm rãi cơ mà sâu lắng, mạch phim chuyển đổi nhẹ nhàng theo thời gian mà không cần tới các “cú nổ” về phương diện cảm xúc. Một người chị em luôn bảo đảm an toàn con trước mọi biến đổi cố bên ngoài, một tín đồ con làm theo di nguyện mang lại phút cuối dẫu nhức đớn, vớ cả làm cho dấu ấn riêng cho phim.

*
Ngày không hề mẹ gây vết ấn với cặp đôi mẹ bé Aes-soon và In-gyu

Ngoài nhì diễn viên chính, diễn xuất của Park Chul-min giỏi Yoo Sun cũng rất được chú ý. Ví như Park Chul-min khiến người xem tuyệt vời về hình hình ảnh ân đề xuất của trưởng chống Park thì Yoo Sun lại cho thấy thêm chuyển phát triển thành rõ rệt trong tư tưởng nhân trang bị Moon-kyung, cô nhấn trách nhiệm âu yếm em trai để bà bầu sớm yên lòng.

Ngày không còn mẹ và thử thách lớn của vị đạo diễn mới vào nghề

Ít ai biết, đạo diễn mang lại Young-jun lấy chất liệu cho Ngày không hề mẹ từ chương trình truyền hình thực tế Capture the Moment, How is that Possible của đài SBS. Thực trạng của một người bà bầu đã kế bên tám mươi dẫu vậy vẫn phải quan tâm cho người con năm mươi tuổi khiến anh rất là xúc động.

“Tôi thấy người người mẹ nói trong chương trình rằng cô ấy mong mỏi chết cùng ngày với nhỏ mình. Sau đó, tôi nghĩ về “Điều gì sẽ xảy ra với chú ấy?”

Sau khi bao gồm ý tưởng, đạo diễn mang đến đã đến chạm mặt một số gia đình và cửa hàng bảo trợ bạn khuyết tật nhằm lắng nghe câu chuyện của họ. Càng tò mò kỹ, anh càng phân phát hiện nước hàn thiếu hỗ trợ về phương diện xã hội đến những thực trạng kém như ý và các biện pháp đảm bảo an toàn họ khi tín đồ giám hộ qua đời.

“Vài tháng trước lúc xem công tác truyền hình đó, tôi công tác trong nhóm PR của một công sở Quận trên Seoul, chỗ giúp tôi có thời cơ đến thăm một số trong những cơ sở bảo trợ tín đồ khuyết tật làm việc vùng nông thôn. Ở đó, tôi đã đi đến đưa ra quyết định phải làm một cỗ phim. Một số điều tận mắt chứng kiến ở đó khiến cho tôi thấy sốc, tôi đã thế truyền sở hữu chúng thông qua hành trình tìm kiếm kiếm nơi chăm sóc cho con của bà Ae-soon.” – Đạo diễn mang lại Young-jun

Tuy nhiên, vấn đề đưa hình tượng người khuyết tật lên màn hình ảnh đòi hỏi cực kỳ nhiều công sức của con người của đội ngũ sản xuất. Theo đạo diễn, dù anh tiếp cận vấn đề này một giải pháp chân thành tuyệt nhất thì người khác vẫn hoàn toàn có thể chỉ ra hầu như sai lầm, đầy đủ cảnh thừa mức cần thiết do kia đều bị nockout bỏ.

Với thời lượng không tới hai tiếng, Ngày không hề mẹ được miêu tả như một thử thách cho đạo diễn Cho. Là biên kịch kiêm đạo diễn, anh phụ trách cho toàn bộ dự án với không được để ngẫu nhiên sơ suất như thế nào xảy ra trước lúc đóng máy, điều siêu hạng với một fan mới vào nghề.

*
Go Doo-shim với dàn diễn viên vào Ngày không thể mẹ

Từ nghiên cứu, viết kịch bản, nóng bỏng nhà chi tiêu đến tìm diễn viên, phần nhiều thứ ko hề thuận tiện và đến Young-jun thậm chí còn phải nhận những lời khuyên như “Anh quan trọng tìm thấy diễn viên nào chịu đựng đóng vai khuyết tật đâu” tốt “Điều này quan trọng giúp bộ phim truyền hình được phạt hành”.

Thế tuy nhiên vị đạo diễn này vẫn thực hiện mọi thiết bị một cách hoàn hảo, quy trình sản xuất thậm chí còn được miêu tả như một phép màu. Thiếu tay nghề và phải thao tác làm việc với những người có thâm niên lên đến hàng chục năm trong nghề, anh vẫn đồng ý cho thấy phiên bản thân đủ kĩ năng “lèo lái”. 

Thành tích thương mại dịch vụ khiêm tốn lúc chỉ tiếp thu hơn một triệu đô lệch giá phòng vé dẫu vậy Ngày không còn mẹ được người theo dõi và giới siêng môn reviews cao về phương diện nghệ thuật. Điểm số của bộ phim trên diễn bọn Letterboxd đạt mốc 3.3 cùng với mười lượt nhận xét.

“Ngày không còn mẹ sở hữu cốt truyện gọn gàng, lời thoại chắc chắn chắn, giải quyết và xử lý tốt vấn đề. Go Doo-shim thể hiện cực tốt nhân vật Ae-soon, một bạn mẹ khỏe khoắn với nhiều vấn đề phải đối mặt. Kim Sung-kyun không đủ linh hoạt nhằm đóng một nhân vật hạn chế chế về thể chất, diễn xuất của anh ý ấy không phù hợp. Không bền vững như Oh Jung-se (It’s Okay to lớn Not Be Okay), Hrithik Roshan (Koi Mil Gaya) giỏi Ryu Seung-ryong (Phép màu ngơi nghỉ phòng giam số 7).” – Letterboxd

Một số khán giả lại cho rằng phim đích thực làm tốt nhất có thể nhưng vẫn còn đó điểm trừ là diễn xuất gượng gạo gạo, không đủ từ nhiên. Chủ đề không mới, mất đi sự tinh tế và sắc sảo và sắc sảo nhưng vẫn mang đi nước mắt người theo dõi nhờ cảm tình chân thành.