KHÁM PHÁ NHÀ GA XE LỬA ĐÀ LẠT

Nhà ga Đà Lạtcáchtrung tâm tp khoảng 3km theo hướng đi khu dã ngoại công viên Yersin, đấy là nhà ga cổ nhất nước ta có kiến trúc khá quánh biệt, được xây dựnghơn 80 năm kia với mặt đường xe lửa răng cưa hiếm tất cả trên cố giới,do kiến trúc sư Revéron xây cất với vẻ ngoài kiến trúc Anglo - normand new và chịu nhiều tác động của phong cách thiết kế hiện đại.

Bạn đang xem: Khám phá nhà ga xe lửa đà lạt

Được khởi công vào khoảng thời gian 1935 cùng hoàn tất vào năm 1938, đó là lần đầu tiên người ta đưa yếu tố thẩm mỹ về kiến trúc và dự án công trình vào việc xây dựng một công trình có tính thẩm mỹ cao.

Nhà ga toạ lạc sinh hoạt số 01 quang đãng Trung, phường 10, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng, vị trí đây luôn nhộn nhịp bởi con số khách đến hằng ngày khá đông, nếu khách hàng đang gồm ý định mang đến với Đà Lạt thì hãy nhớ là ghé thăm địa điểm này này nhé!







Click vào ảnh để xem kích cỡ lớn hơn


Kiến trúc công ty ga Đà Lạt


Nhà ga cổ Đà Lạt có dáng vẻ như núi Lang Biang hùng vĩ, tất cả chiều lâu năm 66,5, chiều ngang là 11,4m cùng có độ cao 11 m với quy mô kiến trúc y như nhà ga của các tỉnh miền sinh hoạt nước Pháp với mái trên gồm hình vòm uốn nắn cong.

Nếu nhìn từ phía trước nhìn sang ngang theo phía mái nhà tất cả 3 mái nhọn nhô ra sinh sống phía chân dẫu vậy theo phương thẳng đứng, còntừ phía trước mặt trước, công ty ga có tía chóp nhọn hình tam giác đại diện cho cha đỉnh núi Lang Biang, còn những mái ngói ngơi nghỉ chân tam giác như sườn núi.

Đây là 1 trong những công trình bản vẽ xây dựng vừa mềm dịu vừa độc đáo, là việc kết hợp với kiến trúc châu âu kết hợp với kiểu phong cách xây dựng nhà rông Tây Nguyên.


Click vào hình ảnh để xem form size lớn hơn

Các giai đoạn xây đắp toàn đường nhà ga cổ nhất Đông Dương này:

Nhà ga bước đầu xây dựng tự 1893 cho 1913Đoạn thứ nhất Từ Tháp Chàm nằm trong Ninh Thuận ngày nay đến Tân Kỳ, 41 km, hoàn tất và xử dụng năm 1913.Giai đoạn 2 từ thời điểm năm 1919 hoàn chỉnh từ Tân Mỹ đến Sông PhaGiai đoạn 3: 1928 tự Sông Pha mang đến Eo GióGiai đoạn 4: 1929 từ Eo Gió mang lại Đơn DươngGiai đoạn 5: 1930 trường đoản cú Đơn Dương mang đến Trạm HànhGiai đoạn cuối: 1933 từ Trạm Hành đến Đà Lạt

Sau khi ngừng thì ngày đó bao gồm 3 chuyến hành trình Đà Lạt được lăn bánh mỗi ngày đó là:

Tháp Chàm – Đà Lạt – Nha TrangTháp Chàm – Đà Lạt – sài GònTháp Chàm – Đà Lạt

Đường cho nhà ga Đà Lạt


Nhiều bạn cứ lầm tưởng ga Đà Lạt nằm ở cách xa thành phố nhưng không, nó lại nằm bí quyết trung trọng điểm Đà Lạt chỉ 2,5km tại địa chỉ tại hàng đầu đường quang Trung nằm trong phường 10 thành phố Đà Lạt.

Đường đi:

Cũng tương đương các địa điểm du lịch Đà Lạt khác nằm ở vị trí gần trung chổ chính giữa thì vấn đề đi đến nhà ga cổ này khá dễ dàng dàng. Bạn chỉ việc đi theo chỉ dẫn sau:

Từ chợ Đà Lạt bạn đi theo các con con đường sau là tới.

Đi qua mong Ông Đạo => mặt đường Trần Quốc Toản hướng ra phía Quảng trường Lâm ViênTới mặt đường Yersin => Đường phố nguyễn trãi => con đường Quang Trung là tới.

Nếu như các bạn đi xe khách hàng Thành bòng và lưu trú ở Đà Lạt khoanh vùng gần đấy thì đi theo bạn dạng đồ mặt dưới, được xem từ bến xe cộ Thành Bưởi chúng ta nhé.

Xem thêm: Địa Chỉ 6 Quán Lẩu Gà Lá É Đà Lạt Ngon Rẻ Khách Nườm Nượp Ra Vào


Đường xe cộ lửa răng cưa


Ga xe pháo Lửa Đà Lạt hiện giờ là 1 trong những hai di tích lịch sử cấp quốc gia. Được công ty nước công nhận rất cần được giữ gìn cùng bảo tồn. Là bên Ga cổ xưa nhất Đông Dương hiện nay chỉ bao gồm tại việt nam.

Tổng chiều lâu năm của tuyến đường tàu dài 84 km và chiếu qua 5 hầm vô cùng dốc đề nghị phải sử dụng khối hệ thống đường ray đầu máy răng cưa lâu năm 16 km.

Khi cho đây ko mấy ai chú ý đến một điều rằng, mặt đường xe lửa lên Đà Lạt là một trong đường ray xe pháo lửa răng cưa độc đáo và khác biệt và hiếm bao gồm vì bên trên toàn trái đất chỉ có hai nước nhà duy nhất tất cả đường ray xe lửa răng cưa đó là vn và Thuỵ Điển.

Hệ thống xe pháo lửa loại này còn có thêm một mặt đường ray ở vị trí trung tâm đó là răng móc như lưỡi cưa, ăn khớp với bánh xe cộ của đầu tàu kéo cũng đều có răng được sản xuất đặc biệt mà không tồn tại ở những đầu tàu xe lửa loại thường, dùng làm kéo đoàn tàu lên dốc và giữ cho không trở nên tuột cấp tốc khi xuống dốc với 3 nhóm tàu: Tháp Chàm – Đà Lạt – Nha Trang, Tháp Chàm – Đà Lạt, sài thành – Tháp Chàm – Đà Lạt đa số lăn bánh.

Đến năm 1972 do tác động của chiến tranh nên tuyến đường tàu bị xong hoạt động, từ đó đường tàu răng cưa Đà Lạt đã bị gỡ vứt trong sự nuối tiếc nuối của bao nhiêu người.


Click vào hình ảnh để xem kích cỡ lớn hơn

Sau 1975, đường tàu Đà Lạt - Phan Rang được phục hồi một thời gian ngắn trước khi bị phá dỡ trọn vẹn giữa thập niên 1980.

Sau đó ngành đường tàu Thụy Sĩ đang ngay mau lẹ ngỏ ý thu download lại toàn bộ các đầu lắp thêm chạy tuyến đường tàu răng cưa còn lại ở Việt Nam, khuyến cáo của họ vẫn được đồng ý chấp thuận và kế hoạch "hồi hương" đầu thiết bị được thực hiện năm 1990.

Bây giờ bạn ta nghe biết Đà Lạt cùng với một bên ga đẹp hàng đầu Đông nam Á, rực rỡ với loài kiến trúc kiến thiết kiểu Ảt- Deco - một kiểu phong cách thiết kế rất được ưa chuộng ở Châu Âu và quả đât vào nắm kỷ trường đoản cú 20.

Ngày nay tuyến đường tàu chỉ chạy mang lại ga Trại đuối rồi trở lại và trở thành điểm phượt Đà Lạt hấp dẫn đối cùng với nhiều khác nước ngoài trong và ngoài nước.