Cách trộn thư (mail merge) trong word có video hướng dẫn

Mail merge – trộn thư, là kĩ năng hữu ích vào Microsoft Word, thiên tài này giúp các bạn giảm thiểu thời hạn khi làm cho hợp đồng lao động, phiếu lương, thư mời, thông báo, thư cảm ơn,… và hoàn toàn có thể in 1 loạt chỉ bằng một vài thao tác đơn giản.

Bạn đang xem: Cách trộn thư (mail merge) trong word có video hướng dẫn

Mặc dù rất có lợi nhưng bên cạnh đó rất nhiều độc giả còn chưa biết đến khả năng này. Bởi thế hôm nay mongvuongthan.vn đang hướng dẫn các bạn cách sử dụng.Đầu tiên chúng ta cần bao gồm file word mẫu đã tạo thành sẵn để chèn thông tin và một file excel tổng hợp những tài liệu thay đổi.

Sau đó là hướng dẫn chúng ta làm vừa lòng đồng lao động bằng cách trộn thư:

Bước 1: Mở file Word, chọn tab Mailings -> Start Mail Merge -> Step by Step Mail Merge Wizard.

*

Bước 2: mở ra Mail Merge ở phía bên cần Word, chúng ta chọn Letters và chọn Next: Starting document.

*

Bước 3: thường xuyên chọn Use the current document và lựa chọn Next: Select recipients.

*

Bước 4: vào Select recipients, các bạn chọn Use an existing list nếu danh sách có sẵn, các chúng ta cũng có thể chọn Type a new menu để tạo danh sách mới. Sau đó nhấn Next: Write your letter.

*

Bước 5: Trong hộp thoại Select Data Source, chúng ta chọn đến danh sách (file excel) gồm sẵn và nhấn Open.

Ví dụ tệp tin excel để chế tác hợp đồng như sau: (đây chỉ cần file excel minh họa, chưa đầy đủ)

*

Sau kia nhấn lựa chọn sheet đựng thông tin:

*

Ví dụ ở tệp tin Excel này sheet1 là sheet chứa dữ liệu, ta lựa chọn Sheet1. Sau đó nhấn OK.

Xem thêm: Thức Dậy Cùng Mặt Trời Để Săn Mây Khi Đi Du Lịch Đà Lạt Bình Minh

Bước 6: Trong vỏ hộp thoại Mail Merge Recipients, các bạn chọn tài liệu cần chèn bằng phương pháp đánh vệt vào những ô vuông trước dữ liệu đó. Trường hợp chèn tất cả các bạn chọn lưu lại vào ô vuông cạnh Data Source.Sau khi chọn xong chúng ta nhấn OK.

*

Bước 7: Chọn Next: Write your letter.

Bước 8: Trong cách tiếp theo, chúng ta đặt bé trỏ chuột vào vị trí buộc phải chèn dữ liệu, kế tiếp nhấn vào More items.

*

*

Bước 9: lộ diện hộp thoại Insert Merge Field, chúng ta chọn trường dữ liệu đúng với nội dung cạnh nhỏ trỏ chuột và dìm Insert để chèn.Sau lúc chèn xong chúng ta nhấn Close để đóng lại.

*

Bước 10: Chèn lần lượt mang lại hết các trường dữ liệu vào mẫu Word bao gồm sẵn. Nhấn Next: Preview your letters.

Bước 11: lựa chọn Next: Complete the merge để chấm dứt quá trình trộn thư.

*
Để xem từng vừa lòng đồng nhấn chọn > vào Redpident để xem.

Bước 12: Để xem tất cả các trang sau thời điểm trộn, các bạn chọn Edit individual letters.

*
Bước 13: Các bạn cũng có thể lưu file bằng phương pháp chọn file -> Save hoặc tổng hợp phím Ctrl + S, viết tên file và lựa chọn thư mục chứa file.