TỰ LUYỆN KHÍ CÔNG

Khí công là phân tích và thực hành thực tế tu luyện năng lượng "khí", trải qua các kỹ thuật không giống nhau, bao gồm thiền định, các bài tập thở và tư thế. Đó là 1 cách tác động để di chuyển sang các tư thế phối hợp và kéo căng tập trung vào chánh niệm.

Bạn đang xem: Tự luyện khí công

Thiền là 1 phần quan trọng của vấn đề luyện tập, và khuyến khích trạng thái chổ chính giữa trí bình tĩnh. Trước khi rất có thể hoàn toàn thực hành khí công, bạn cần phải học bí quyết thiền định một cách an ninh và hiệu quả. Đọc thêm nhằm hiểu thêm về thiền khí công cho tất cả những người mới bắt đầu.


1. Thiền chưởng lực là gì


Khí công thiền là một cách thức chữa bệnh cổ điển của fan Trung Quốc phối hợp giữa việc kiểm soát điều hành hơi thở, di chuyển nhẹ nhàng và thiền định để bức tốc sức khỏe tinh thần, thể hóa học của người tập. Giống như như thái rất quyền, thiền chưởng lực được mang lại là có thể điều trị những vấn đề sức khỏe khác nhau, bao gồm huyết áp cao, bệnh tim mạch chuyển hóa, bệnh tiểu mặt đường type 1 với type 2, căng thẳng mệt mỏi mãn tính, mất ngủ, nhức chân, đau lưng và những tình trạng bệnh lý khác. Mặc dù hiện nay, những nghiên cứu về ích lợi của thiền chưởng lực với mức độ khỏe vẫn còn hạn chế. Với việc thiền khí công càng ngày phổ biến, các người có thể đặt ra câu hỏi hỏi liệu đây có phải là cách thức mà họ yêu cầu thử.


1.1. Thiền nội lực là gì ?


Khí công (phát âm là "chee-chiêng") thiền là một cách thức chữa căn bệnh cổ đại của Trung Quốc phối hợp thiền định, kiểm soát nhịp thở và hoạt động nhẹ nhàng. Thiền nội công được tạm bợ dịch là “bậc thầy của năng lượng” và phối kết hợp hai khái niệm đặc trưng của y học truyền thống Trung Quốc (TCM). Qi tạm thời dịch là “nguồn sinh lực quan liêu trọng”, trong những lúc gong có nghĩa là “làm công ty hoặc tu luyện”. Cách thức thiền khí công nhằm mục đích nuôi dưỡng năng lượng và sức mạnh của tự nhiên vào khung hình của một người để tác động sự cải tiến và phát triển sức khỏe khoắn tinh thần, thể chất của họ.

Trong quan niệm của y học truyền thống cổ truyền Trung Quốc, sức mạnh suy sút là tác dụng của việc nguồn năng lượng chảy qua mười hai khiếp mạch - hoặc những phần - của cơ thể bị ngăn lại. Do đó, khí công được biết có chức năng thúc đẩy sức khỏe bằng phương pháp cho phép nguồn năng lượng đó, hay còn được gọi là khí, lưu thông khắp cơ thể. Khí công thông dụng ở trung hoa với mục tiêu tập thể dục, giải trí, thư giãn, phòng ngừa bệnh tật, chữa bệnh dịch về thể hóa học và tinh thần. Xung quanh ra, nó thậm chí còn được áp dụng trong huấn luyện võ thuật. Mặc dù được áp dụng rộng rãi, nhưng lại những nghiên cứu và phân tích về chức năng thực sự của thiền khí công vẫn tồn tại rất hạn chế.

Tóm lại, thiền chưởng lực (phát âm là "chee-chiêng") là một phương thức chữa bệnh dịch y học cổ truyền Trung Quốc được đến là áp dụng để cung ứng sức khỏe tinh thần, thể chất thông qua các kỹ thuật vận động nhẹ nhàng, thiền cùng thở.


Thiền siêu việt: Lợi ích, nghệ thuật thực hiện
Thiền khí công liên tưởng sự cải cách và phát triển sức khỏe khoắn tinh thần, thể hóa học qua các kỹ thuật vận động nhẹ nhàng, thiền cùng thở

1.2. Những loại thiền khí công


Có vô cùng nhiều phương pháp để tập luyện khí công, mặc dù y học truyền thống Trung Hoa phân thiền nội khí thành hai một số loại chính: khí công chủ động (động) và nội khí thụ động. Khí công dữ thế chủ động sử dụng các hoạt động chậm, gồm kiểm soát, trong khi khí công thụ động tương quan đến tĩnh lặng và thở bình tĩnh. Nội công cũng có thể được thực hành bên trong (một mình) hoặc bên ngoài (thông sang 1 nhà trị liệu khí công). Cùng với khí công bên ngoài, một đơn vị trị liệu “phát ra” một luồng khí để giúp người bệnh nâng cao tình trạng của mình. Mặc dù vậy, đối với hầu như mọi người, khí công là một trong kỹ thuật từ bỏ chữa bệnh được thực hành thực tế mà ko cần bác sĩ trị liệu

Bất kể là hiệ tượng khí công nào, mục tiêu là có thể chấp nhận được năng lượng tự do thoải mái di chuyển khắp cơ thể để đả thông các kinh mạch và khiến cho máu dễ dàng tuần trả trong cơ thể.

Khí công hoạt động (động)

Khí công dữ thế chủ động - có cách gọi khác là dongco - tương quan đến hoạt động có chủ định, lành mạnh và tích cực và việc kiểm soát và điều hành hơi thở để tăng tốc năng lượng dương. Y học truyền thống cổ truyền Trung Quốc cho rằng năng lượng dương thay mặt đại diện cho năng lượng tích cực, sức mạnh và sự sống, trong khi năng lượng âm thể hiện tích điện thụ động, sự bình thản và dịu dàng. Chưởng lực động là sự việc lặp lại các vận động nhẹ nhàng, phối kết hợp để thúc đẩy khung người tự cân bằng, giải tỏa các khoanh vùng tắc nghẽn nhằm mục đích tăng sức khỏe và tính linh hoạt của cơ bắp cũng giống như nhận thức rõ hơn về khung hình của một fan trong không gian (được gọi là proprioception).

Loại nội khí này được xem như là bài bầy đàn dục nhưng bao gồm chung các điểm sáng với nội khí thụ động, chẳng hạn như để ý đến bốn thế, việc điều hành và kiểm soát cơ thể, triệu tập vào thư giãn và hình dung.

Khí công thụ động

Khí công thụ động triệu tập vào vấn đề nắm lấy tích điện âm rồi trải qua sự tĩnh lặng của khung người và sự tu dưỡng lòng tin của tích điện khí. Trong hiệ tượng khí công này, khung người không vận động mặt ngoài, mà tâm trí sẽ vận động tích cực để tu luyện và dịch chuyển năng lượng khí đi mọi cơ thể. Khí công tiêu cực là một hình thức tương trường đoản cú như thiền truyền thống.

Tóm lại, hai loại khí công chính bao gồm khí công chủ động và thụ động. Khí công chủ động sử dụng các chuyển động chậm, gồm kiểm soát để giúp đỡ năng lượng - tuyệt khí - lưu trải qua các đường kinh mạch của cơ thể, trong lúc khí công thụ động liên quan đến sự yên bình và kiểm soát điều hành hơi thở.


Lợi ích sức mạnh thiền định và sút căng thẳng
Tập thiền khí công có thể được xem là một chuyên môn tự chữa bệnh dịch được thực hành thực tế mà ko cần chưng sĩ trị liệu

Thiền khí công mang lại nhiều lợi ích. Một số trong những trong số chúng đã được rất nhiều nghiên cứu chỉ ra, bao gồm cải thiện sự cân đối và tứ thế, cũng như giảm cường độ căng thẳng. Các ích lợi có mục đích khác bao gồm giảm nguy cơ mắc những bệnh mạn tính và cải thiện khả năng tập trung.

Cải thiện sự cân bằng tổng thể

Khí công triệu tập vào các chuyển động chậm, có kiểm soát và điều hành của khung người để nâng cấp khả năng nhấn thức của phiên bản thân hoặc dìm thức về khung người của thiết yếu mình trong không gian, giúp tăng khả năng thăng bằng, sức mạnh cơ bắp với sự linh hoạt. Trong một nghiên cứu và phân tích năm 2020 sinh sống 95 người trưởng thành và cứng cáp trong lứa tuổi 51–96, những người dân tham gia tập khí công hàng tuần vào 12 tuần liên tục đã tất cả những nâng cao đáng đề cập về điểm số thăng bằng và dáng vẻ đi trong lúc đi bộ. Điều thú vị là nội khí cũng hoàn toàn có thể giúp cải thiện sự thăng bằng ở những người dân trẻ tuổi. Một nghiên cứu thí điểm tình cờ ở 30 fan trong giới hạn tuổi 18–25 cho biết thêm điểm định hình tăng 16,3% sau khoản thời gian tập nội lực hàng tuần trong 8 tuần. Ko có thay đổi nào được quan ngay cạnh thấy trong đội kiểm soát.

Xem thêm: Top 100 Manga Mọi Thời Đại Theo Độc Giả Nhật, Top 100 Manga Hay Nhất Mọi Thời Đại

Việc xem xét toàn bộ các nhóm tuổi đều có thể tham gia nội khí một phương pháp an toàn, đây có thể là một phân phát hiện hiệu quả và thú vui để cải thiện sự cân bằng tổng thể cho toàn bộ mọi người và giảm nguy hại té ngã.

Giảm căng thẳng mệt mỏi và lo lắng

Khí công bao gồm thiền định, khả năng kiểm soát nhịp thở và các động tác vơi nhàng, toàn bộ đều đang được chứng tỏ là giúp giảm mệt mỏi và các triệu hội chứng lo lắng. Thở bình tĩnh, có kiểm soát điều hành cho cơ thể chúng ta biết rằng không có tác hại nào ngay mau chóng và kích hoạt hệ thần ghê phó giao cảm - hệ thống “nghỉ ngơi và tiêu hóa” của bạn. Nó cũng làm cho chậm hệ thống phản ứng căng thẳng mệt mỏi của cơ thể, được lãnh đạo bởi khối hệ thống trục bên dưới đồi – đường yên – tuyến thượng thận (HPA).

Ngoài ra, phối hợp khí công vào việc luyện tập hàng ngày hoặc hàng tuần của một người rất có thể làm tăng quality cuộc sống vị giảm căng thẳng, giúp bức tốc sức khỏe khoắn về niềm tin và thể chất. Tuy nhiên cần thêm nhiều nghiên cứu và phân tích quy mô to hơn để có thể hoàn toàn minh chứng được những đánh giá này nhưng bằng phương pháp kết hợp nội khí vào thói quen hàng tuần hoặc hằng ngày của chúng ta, nó có thể giúp kiểm soát và điều hành tốt hơn những tác nhân tạo căng thẳng hằng ngày trong cuộc sống

Có thể giảm nguy cơ tiềm ẩn mắc dịch mạn tính

Khí công là một hiệ tượng tập luyện nhẹ nhàng cùng nhấn rất mạnh tay vào việc cân bằng nhịp thở, thiền định. Kết phù hợp với nhau, điều này có thể làm giảm stress cho cơ thể, tăng lưu lượng ngày tiết và nâng cấp sức khỏe mạnh thể chất tổng thể và toàn diện của chúng ta - tất cả đều hoàn toàn có thể làm giảm nguy hại mắc các bệnh mạn tính. Đặc biệt, nội khí đã được chứng minh là làm cho giảm nguy cơ tiềm ẩn và nâng cấp các triệu bệnh của bệnh tè đường loại 2 và bệnh tim mạch. Điều này chỉ ra rằng, hầu như mọi người có thể thực hành tập luyện khi công một cách bình an bên cạnh các cách thức điều trị y tế bây giờ từ nhà cung ứng dịch vụ quan tâm sức khỏe của mình chỉ định.

Tuy nhiên, những nhà nghiên cứu và phân tích khuyến khích rằng cần có những nghiên cứu to hơn và khỏe khoắn hơn trước khi khí công có thể được khuyến cáo như một cách thức điều trị tiêu chuẩn.

Có thể nâng cao sự tập trung

Nhiều người luôn luôn phải thiết bị lộn để triệu tập vào các bước do sự bận rộn của cuộc sống thường ngày hàng ngày. Khí công đòi hỏi sự triệu tập của tương đối thở, trung tâm trí và cơ thể của bạn. Trải qua luyện tập thường xuyên, khí công có thể giúp cải thiện khả năng triệu tập của chúng ta bằng phương pháp giúp bọn chúng tra học bí quyết điều chỉnh suy xét theo cách hiệu quả hơn .

Tóm lại, những lợi ích của khí công bao gồm cải thiện sự cân bằng, tập trung lòng tin hơn, giảm mức độ căng thẳng, bớt rối loàn lo âu cùng giảm nguy hại mắc bệnh mạn tính. Tuy nhiên nhiều fan rất tin cậy vào những tiện ích mà khí công rất có thể mang lại, tuy vậy vẫn cần những nghiên cứu với quy mô lớn hơn để bảo đảm điều này.


ngồi thiền
Thiền khí công nâng cao sức khỏe giúp giảm nguy cơ tiềm ẩn mắc những bệnh mạn tính và nâng cao khả năng tập trung

Có hàng trăm biến thể của khí công. Mặc dù nhiên, trước khi ban đầu bất kỳ thói quen bạn bè dục new nào, rất tốt bạn nên bàn bạc với chưng sĩ hoặc các chuyên viên trước.

Khí công thụ động

Khí công tiêu cực thì hết sức giống với thiền truyền thống. Hai nhiều loại khí công thụ động chủ yếu được đề cập cho là: Tập trung tinh thần (ru jing) và tưởng tượng (cun ​​si).

Để tập trung tinh thần, người luyện khí công chỉ cần ngồi ở bốn thế thẳng sườn lưng thoải mái, nhắm mắt với hít vào thở ra bằng bụng (thở bằng cơ hoành). Giỏi nhất, hãy cố gắng ngồi tối thiểu 10 phút hoặc vĩnh viễn và triệu tập vào khá thở của mình.

Hình dung dựa trên một bài xích tập thực hành khí công tương tự tập trung lòng tin nhưng có thêm trí tưởng tượng. Nhắm đôi mắt lại, hãy tưởng tượng đa số thứ đưa về cho mình nụ cười hoặc sự thong thả (ví dụ: khung cảnh bãi biển, thung lũng đầy hoa, một đỉnh núi). Thực hiện những hình ảnh này sẽ giúp đỡ hướng tích điện tích cực tỏa khắp khắp cơ thể. Dường như người luyện nội khí cũng có thể hình dung năng lượng đi mang lại một phòng ban hoặc quanh vùng trong khung hình cần được trị lành. Để nâng cấp khả năng thực hành của mình, hãy tham dự các lớp học hoặc đọc các hướng dẫn khí công để học các bài tụng kinh, cửa hàng tưởng và các kỹ thuật thiền định khác.

Khí cần lao cực

Mục tiêu của khí công tích cực và lành mạnh là liên tiếp giữ mang đến khí trong cơ thể của bạn lưu thông. Không y như yoga, thường tập trung vào những động tác kéo giãn tĩnh, khí công chủ động yên cầu bạn cần giữ cho khung người của mình hoạt động thông qua các chuỗi vận động khác nhau. Vì khí công liên quan tới một chuỗi những chuyển động, tốt nhất có thể nên ban đầu với lớp học dành cho tất cả những người mới bắt đầu hoặc video clip trực tuyến. ưng ý nhất, khí công tích cực được thực hành trong môi trường nhóm để ảnh hưởng sự liên kết và cùng đồng, nhưng mà y học cổ truyền Trung Quốc tin rằng rất đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe và năng lực chữa trị bệnh. Đối với tất cả khí công tiêu cực và nhà động, điều đặc biệt nhất cần nhớ rằng rèn luyện tính kiên nhẫn trong lúc học cùng tận hưởng quy trình này.

Khí công là 1 loại thiền định được vận dụng và thực hành chữa bệnh dịch đã là 1 phần của y học truyền thống cổ truyền Trung Quốc trong vô số nhiều thế kỷ. Lợi ích của khí công bao gồm giảm mệt mỏi và lo lắng, có tác dụng tăng kỹ năng tập trung, nâng cao sự thăng bằng và tính linh hoạt. Nội khí thậm chí hoàn toàn có thể làm giảm nguy cơ tiềm ẩn mắc một trong những bệnh mạn tính. Hầu như các hiệ tượng khí công có thể được thực hành bởi toàn bộ mọi tín đồ ở hầu hết lứa tuổi và điều kiện. Tuy nhiên, nếu như bạn mắc các bệnh mạn tính hoặc đang chạm chán phải chấn thương, cực tốt nên nói chuyện với nhà cung ứng dịch vụ chăm lo sức khỏe của chính mình trước lúc đưa ngẫu nhiên hình thức lũ dục bắt đầu nào vào thói quen hàng ngày.